วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2559

The Coma รีวิว



     ยองโฮ เด็กนักเรียน ม.ปลายธรรมดา คนหนึ่ง ที่เข้าไปติดในโลกของ " เดอะโคม่า " โดยบังเอิญ เมื่อเขาเก็บสร้อยเส้นหนึ่งได้   เขาตื่นขึ้นมาในอีกโลก แต่กลับโดนไล่ฆ่าโดย นักฆ่าที่ดูคล้ายกับอาจารย์ของเขาเอง  เขาได้พบกับเยซอล นักล่าผี  ซึ่งเธอน่าจะคุ้นเคยกับมิตินี้ดี  เธอได้อธิบายบางอย่างให้ยองโฮฟัง และแนะแนวทางที่จะทำให้เขาออกไปจากที่นี่ได้   แต่มันไม่ง่ายอย่างนั้น เพราะ เดอะโคม่าเป็นโลกเสมือน เมื่อมีอะไรเกิดขึ้น ในโลกของเดอะโคม่า ก็จะส่งผลต่อโลกจริงด้วย   ในขณะที่กำลังงุนงงสับสน ปริศนาต่างๆก็กำลังเริ่มค่อยๆคลี่คลาย

     เดอะโคม่า คือโลกเสมือนที่ควบคุมโดย The Shade  ที่เป็นเหมือนวิญญาณร้าย ที่คอยล่อลวง และคอยควบคุมโลกแห่งนี้ ผู้ที่ติดอยู่ที่นี่จะมีชีวิตเสมือนฝันร้าย ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นที่นี่ จะส่งผลกระทบต่อโลกจริงด้วย ถ้าหากตายในโลกแห่งนี้  ตัวตนจะถูกลบไปตลอดกาล


ความต้องการของระบบ

ขั้นต่ำ: 
ระบบปฏิบัติการ: Windows XP 
หน่วยประมวลผล: Core2Duo 
หน่วยความจำ: แรม 2 GB 
กราฟิก: Any with hardware 3D acceleration 
DirectX: เวอร์ชัน 7.0 
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 770 MB 
การ์ดเสียง: Soundblaster / equivalent 
หมายเหตุเพิ่มเติม: Earphones

แนะนำ: 
ระบบปฏิบัติการ: Windows 7 
หน่วยประมวลผล: Core2Duo or above 
หน่วยความจำ: แรม 4 GB 
กราฟิก: Nvidia 7900 / equivalent 
DirectX: เวอร์ชัน 7.0 
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 770 MB 
การ์ดเสียง: Soundblaster / equivalent 
หมายเหตุเพิ่มเติม: Earphones

***ทีเด็ดของเกมนี้อีกอย่างที่ไม่ควรมองข้ามและควรสนับสนุน คือ  มีภาษาไทย

มีภาษาไทยด้วย เจ๋งสุดๆ



ตัวเกมมีระบบไอเท็มและช่องเก็บของ แผนที่แบบย่อมๆ และไม่ได้เซฟอัตโนมัติ ในเกมมีที่เซฟสุดครีเอต คือ กระดานดำนั่นเอง แถมตัวเกมยังมีฉากจบได้ ตั้ง 5 แบบอีกด้วย 

ช่องเก็บของแบ่งเป็นช่องซ้ายขวา สลับด้วยการกด Tab

Save เกมกับกระดานดำ

แผนที่เขียนมือ ก็ดูคลาสสิคดี

เกมเพลย์

          ในด้านเกมเพลย์  ตัวเกมเป็นการ์ตูน 2 D เราต้องบังคับตัวละครเพื่อแก้ปริศนาในโลกของ
เดอะโคม่า เพื่อที่จะพยายามหาทางออกไปให้ได้   โดยมีอาจารย์สาวแสนสวย รับบทเป็นนักฆ่า ไล่ล่าเรา
เราต้องพยายามหลบเลี่ยง ไขปริศนาและเอาตัวรอดให้ได้  การหลบซ่อนก็คล้ายกับเกมแนว Horror ทั่วไป  ที่ประจำของเราคือตู้และห้องน้ำ แต่ก็ต้องระวังให้ดี ตู้บางตู้หรือห้องน้ำบางห้องเข้าหลบไม่ได้นะจ๊ะ ก่อนจะออกเดิน ต้องเช็คจุดหลบให้ดีก่อน เพื่อความปลอดภัย

เธออยู่ที่นี่เอง...เรามาสรุปวิชาเรียนวันนี้กันดีกว่านะ! 

(ประตู...เปิดไม่ออก!)
          จุดเด่นที่สุดที่ยังช่วยประคองเกมนี้ให้ยังไปรอด นั่นก็คือ กระดาษโน๊ต ที่แปะอยู่ทั่วอาคารทั้ง 3 แห่ง แต่ละโน๊ตก็จะบันทึกเรื่องราวผ่านแต่ละตัวละคร และสามารถปะติดปะต่อเรื่องราวทั้งหมดเข้าด้วยกันได้ เรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดล้วนถูกบันทึกไว้ในกระดาษโน๊ต รวมทั้งเรื่องยิบย่อย อย่างเช่น เรื่องชู้สาว  หรือความไม่ลงรอยกันของผู้บริหารโรงเรียนแห่งนี้ด้วย

เรื่องราวทั้งหมด ถูกเก็บรวบรวมไว้ที่นี่ !!

          ความคิดเห็นของผู้เขียน ตัวเกมมีกลิ่นไอของเกมแนว Horror แค่ในช่วงแรก แต่ยังไม่สุด ช่วงกลางถึงท้ายๆ ความน่ากลัวจะลดลงมาก อาจจะเป็นเพราะเป็นแนวการ์ตูนและเพราะว่าเราคุ้นเคยดีแล้วกับ คิลเลอร์ครูสาวนักฆ่าหนึ่งเดียวของเรา ที่ไม่มีความสามารถพิเศษอะไรเลย นอกจากวิ่งไล่เราโต้งๆ แถมยังวิ่งไม่ทันเราด้วย ทำให้การหลบหลีก ง่ายมากๆ สำหรับคนที่รู้แกวเธอดีแล้ว แต่ตัวเกมก็ยังคงความหลอนไว้ได้ส่วนหนึ่ง จากเสียงประกอบ และฉากพื้นหลังที่ชวนคิดถึงโรงเรียนผีสิง  แต่สิ่งที่เลวร้ายกว่านั้นมาจาก  map ทั้งเกมมีแค่ 3 map เท่านั้น ทำให้รู้สึกน่าเบื่อพอสมควร ที่ต้องวิ่งวนไปวนมาที่เดิมซ้ำๆ  ไม่แนะนำให้ซื้อหามาเล่น สำหรับใครที่ไม่ใช่แฟนบอยของเกมแนวนี้ครับ

คะแนนตามใจ : 6/10




1 ความคิดเห็น: